Vì sao chạy bộ bị đau lưng? Cách chạy bộ trên máy chạy bộ hiệu quả, an toàn

Chạy bộ bị đau lưng là một tình trạng khá nhiều người gặp phải trong quá trình luyện tập thể dục thể thao. Việc chạy bộ mang đến nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe. Thế nhưng, nếu bạn cảm thấy thể trạng không ổn sau khi vận động thì cần phải xem lại rằng cách bạn tập luyện đã đúng chưa.

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng chạy bộ bị đau lưng thì bạn cần phải đọc hết bài viết này. Chúng tôi sẽ giúp bạn biết cách chạy bộ hiệu quả và an toàn nhất.

1. Vì sao chạy bộ bị đau lưng?

Trước tiên, bạn cần biết nguyên do vì sao chạy bộ bị đau lưng. Chạy bộ bị đau lưng biểu hiện với nhiều cách khác nhau. Có thể bạn cảm nhận được cơn đau ngay trong quá trình đang chạy. Có người bị đau lưng ngắt quãng hoặc sau khi chạy bộ mới thấy đau. Mỗi tình huống đều phản ánh những dấu hiệu sức khỏe khác nhau và với những nguyên do khác nhau:

chay bo dau lung 1

  • Nguyên nhân khách quan: Có thể trước khi tham gia vận động, bạn đã vô tình làm tổn thương phần mềm của lưng như mang vác nặng chẳng hạn. Điều này sẽ khiến cho cơ lưng đau khi vận động sau đó. Bên cạnh đó, nếu bạn khởi động không đúng cách cũng khiến cơn đau lưng xuất hiện. Ngoài ra, nếu bạn chạy bộ ở những địa hình gồ ghề, nhiều dốc,… cũng sẽ khiến gia tăng áp lực lên phần lưng và khiến lưng khó chịu.
  • Nguyên nhân chủ quan: Khi chạy bộ mà cảm thấy đau lưng, rất có thể bạn gặp phải những yếu tố chủ quan như các bệnh lý về cơ, xương, cột sống,… cụ thể như sau:
    • Thoái hóa hoặc bị thoát vị đĩa đệm.
    • Căng cơ, bong gân.
    • Bệnh lý liên quan đến các rễ dây thần kinh.

Dù là nguyên nhân nào khiến bạn chạy bộ bị đau lưng thì cũng đều hết sức đáng chú ý. Bạn phải tìm cách khắc phục ngay. Nếu để quá lâu, có thể vùng lưng của bạn sẽ gặp phải nhiều tổn thương hơn nữa. Từ đó, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống sinh hoạt hàng ngày lẫn sức khỏe tổng quát về lâu về dài của bạn.

2. Cách chạy bộ không bị đau lưng

2.1. Chạy bộ ngoài trời

Muốn tìm cách chạy bộ không bị đau lưng, bạn cần khắc phục nguyên nhân chủ quan trước. Nếu bạn gặp phải những bệnh lý kể trên, bạn rất cần tham vấn ý kiến bác sĩ về việc có nên tiếp tục hình thức tập luyện thể dục thể thao này hay không.

chay bo dau lung 2

Nếu nguyên nhân gây đau lưng đến từ những yếu tố khách quan thì bạn cần điều chỉnh lại về tốc độ, địa hình luyện tập sao cho phù hợp. Ngoài ra, nắm được cách khởi động sao cho hiệu quả cũng sẽ hạn chế tình trạng đau lưng của bạn. Hơn nữa, trước và sau khi chạy bộ, hãy bổ sung những bữa ăn cần thiết để cơ thể thêm phần sung sức, sẵn sàng luyện tập thật hiệu quả.

2.2. Chạy bộ với máy chạy bộ không bị đau lưng

Hầu như việc sử dụng máy chạy bộ không gây ra bất kì tình huống đau lưng nào cho người sử dụng. Bởi lẽ, những chiếc máy chạy bộ đã được trang bị đầy đủ công nghệ tối ưu nhất, giúp việc tập luyện mang đến hiệu quả tuyệt đối cho người sử dụng. Đặc biệt đó là khi bạn sử dụng máy chạy bộ Elipsport. Với hệ thống giảm xóc công nghệ cao, thảm chạy siêu êm và công suất máy vận hành vượt mà, mỗi lần luyện tập đều sẽ giúp bạn khỏe khoắn và mạnh mẽ hơn. Một số dòng máy cao cấp của Elipsport còn trang bị đai rung. Sau khi luyện tập chạy bộ căng thẳng, bạn có thể thư giãn cơ lưng, vùng bụng hoặc đùi với chiếc đai rung này. Bên cạnh đó, các dòng máy còn có thể giúp bạn phát nhạc, phát âm thanh trực tiếp từ loa Hi-fi hiện đại. Việc chạy bộ của bạn sẽ bớt đi căng thẳng, tràn đầy hứng khởi.

chay bo dau lung 4

3. Lưu ý cho những ai chạy bộ bị đau lưng

3.1. Hãy vận động theo mức độ thể trạng của bạn

Nếu không muốn chạy bộ bị đau lưng, hãy cố gắng chạy bộ vừa sức với bản thân. Điều này có nghĩa là bạn phải vận động đều, phân bổ lực khắp cơ thể. Đừng cố chạy quá nhanh hay chạy dốc quá cao khi sức mình chưa tới. Điều này có thể gây ra những áp lực không đáng có lên lưng. Ngoài ra, trong quá trình chạy bộ, cố gắng gia tốc vừa phải, chạy nhịp nhàng, hiệu quả.

chay bo dau lung 3

3.2. Hãy luôn luôn khởi động khi muốn chạy bộ

Khởi động là một bước rất quan trọng trong bất kì môn thể thao nào. Bạn cần phải coi trọng phần này trước khi muốn tập luyện. Bạn có thể xoay người, squat hoặc thực hiện các động tác nhẹ nhàng để cơ thể làm quen dần dần. Không nên vừa vào bài tập đã chạy bộ ngay.

Thông qua bài viết vừa rồi, chắc chắn vấn đề chạy bộ đau lưng của bạn đã được giải đáp phần nào. Hy vọng bạn đã nắm được cách chạy bộ sao cho đúng đắn và hiệu quả. Để có thể tham khảo những sản phẩm giúp cho việc chạy bộ phát huy tối đa công dụng, truy cập ngay elipsport.vn hoặc gọi đến hotline miễn cước 1800 6854 để được tư vấn tận tình, miễn phí bạn nhé!

About bachnv

Có thể bạn muốn xem

1

Đàn ông lâu ngày không quan hệ sẽ đối mặt với những điều này

Cuộc sống hiện đại khiến các anh chạy theo công việc và cũng ít quan …